ĐĂNG NHẬP  
image banner
Hội Cựu chiến binh huyện Tân Kỳ phát huy hiệu quả công tác quản lý, sử dụng nguồn vốn vay ủy thác Ngân hàng Chính sách xã hội

Trong những năm qua, Hội Cựu chiến binh huyện Tân Kỳ luôn chủ động phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện triển khai thực hiện ủy thác cho vay đối với hàng trăm hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo và từng bước vươn lên trong cuộc sống, góp phần tích cực trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững, bảo đảm an sinh xã hội.

        Thực hiện tốt công tác ủy thác vay vốn với Ngân hàng chính sách xã hội huyện, Hội Cựu chiến binh huyện Tân Kỳ thường xuyên tuyên truyền, triển khai đầy đủ, kịp thời các chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ đến đối tượng thụ hưởng; chỉ đạo các cơ sở hội tham gia họp tổ tiết kiệm và vay vốn để bình xét cho vay đúng quy định, đúng đối tượng, hướng dẫn cho tổ Tiết kiệm và vay vốn, các thành viên vay vốn về thủ tục vay vốn.

Anh-tin-bai

Kiểm tra công tác ủy thác,Ngân HCSXH tại tổ tiết kiệm vay vốn tại xóm Kẻ Thai, xã Giai Xuân

         Hội thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát trước, trong và sau khi cho vay đảm bảo nguồn vốn vay đến đúng đối tượng thụ hưởng, hướng dẫn hộ vay sử dụng đúng mục đích, thường xuyên đôn đốc việc trả lãi, trả nợ đúng kỳ hạn, giám sát và quản lý hoạt động tín dụng tiết kiệm của tổ tiết kiệm và vay vốn. Những hộ được tiếp cận vốn vay đã tích cực phát triển sản xuất, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống. Trong 7 tháng đầu năm 2024, Thường trực Hội CCB huyện kiểm tra 12/22 Hội cơ sở xã, thị trấn, 33/66 Tổ TK&VV và 645 hộ gia đình về vay vốn ủy thác NHCSXH; tổng số tiền được kiểm tra 30.394 triệu đồng; tổng dư nợ Hội quản lý đến nay 154.527 triệu đồng. Các hoạt động tín dụng vay vốn đúng đối tượng, sử dụng vốn đúng mục đích, cơ bản các hộ vay trả lãi, trả vốn đúng kỳ hạn, hiện có nợ quá hạn 85 triệu đồng chiếm 0.06%.

Anh-tin-bai

Thường trực CCB huyện kiểm tra công tác ủy thác,Ngân HCSXH tại tổ tiết kiệm vay vốn tại xã Tân Hợp

         Thông qua nguồn vốn  vay của Ngân hàng Chính sách xã hội, nhiều hội viên từ hộ nghèo, cận nghèo đã vươn thoát nghèo và trở thành hộ khá giàu, tiêu biểu có hội viên Nguyễn Văn Đăm xóm Long Thọ xã Giai Xuân là hộ cận nghèo được vay nguồn vốn 50.000.000 đồng đầu tư chăn nuôi dê sinh sản và bò sinh sản, đến nay gia đình ông đã có 40 con dê và 7 con bò, thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng; gia đình hội viên Nguyễn Bá Lý xóm Nghĩa Thành xã Tân Hợp vay vốn phát triển chăn nuôi dê sinh sản, đến nay đã có đàn dê hơn 50 con; nhiều gia đình hội viên vay vốn học sinh cho các con học đại học, đến nay các cháu đã tốt nghiệp đại học và có việc làm ổn định.

Anh-tin-bai

Thường trực CCB huyện kiểm tra công tác ủy thác,Ngân HCSXH tại tổ tiết kiệm vay vốn cho người nghèo

       Cùng với việc cho vay, Hội CCB xã còn tích cực chỉ đạo các tổ Tiết kiệm và vay vốn triển khai huy động tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn, nhờ vậy 100 % thành viên vay vốn đều tham gia tiết kiệm.

Thông qua hoạt động ủy thác cho vay đã tạo điều kiện giúp Hội tập hợp và phát triển hội viên được thuận lợi hơn, từng bước nâng cao năng lực quản lý, điều hành trong hoạt động của Hội; tạo sự gắn bó giữa Hội với các tổ chức chính trị- xã hội khác trong xây dựng công cố hệ thống chính trị, phát triển kinh tế- xã hội, đặc biệt là trong chương trình giảm nghèo và giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội, củng cổ niềm tin của hội và tạo được lòng tin của hội viên vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà Nước.

        Trong thời gian tới, Hội CCB huyện tiếp tục phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội triển khai nguồn vốn, đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân. Đồng thời, vận động nhân dân sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững. Từ đó góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế ở địa phương góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã nhà.

 

                                                                                    Nguyễn Hường

                                                                              Ban Dân vận Huyện ủy Tân Kỳ

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH HUYỆN TÂN KỲ
 
image

Tin tức
  • Vẻ đẹp thiên nhiên của thác bồn Tân Hợp
1 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement