ĐĂNG NHẬP  
image banner
UBND Huyện Làm việc với xã Tân Phú bàn giải pháp đẩy nhanh xây dựng NTM nâng cao

       Sáng ngày 21/10, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện Ủy, Phó chủ tịch UBND huyện, UBND huyện đã có buổi làm việc với xã Tân Phú bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới nâng cao năm 2024. Tham dự có đại diện các phòng, ban ngành cấp huyện và các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng NTM nâng cao xã Tân Phú.

Anh-tin-bai

Lãnh đạo xã Tân Phú báo cáo công tác xây dựng NTM nâng cao

         Năm 2024, xã Tân Phú được UBND huyện chọn xây dựng nông thôn mới nâng cao. Cấp ủy đảng, chính quyền đã tiếp tục ban hành Nghị quyết chuyên đề về nâng cao các tiêu chí NTM nâng cao. Mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể tập trung tuyên truyền để nhân dân hiểu, đồng thuận đóng góp nguồn lực để cùng chung sức xây dựng NTM nâng cao. Thực hiện tốt việc đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, huy động mọi nguồn lực để đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng nông thôn theo hướng đồng bộ, hiện đại phục vụ có hiệu quả yêu cầu về sản xuất, đời sống dân sinh.

Anh-tin-bai

Đ/c Nguyễn Văn Hoa, UVBTV Huyện ủy, PCT UBND huyện phát biểu chỉ đạo

       Trong quá trình thực hiện bộ tiêu chí NTM nâng cao đến nay xã Tân Phú đã huy động tổng nguồn lực đầu tư xây dựng trên 62 tỷ 850 triệu đồng; trong đó ngân sách cấp trên hỗ trợ trên 10 tỷ 610 triệu đồng còn lại trích từ ngân sách xã, huy động từ nguồn xã hội hóa và nhân dân đóng góp. Đến nay các tuyến đường trên địa bàn xã được mở rộng khẩu độ và bê tông hóa. đạt chuẩn, các tuyến đường liên xã được nhựa hóa, bê tông hóa  đạt 100%, đường liên thôn được bê tông hóa đạt 67%, các đường nhánh mới bê tông hóa 50%. Đến nay xã Tân Phú đã đạt 16/19 tiêu chí NTM nâng cao. Bộ mặt NTM nâng cao của xã có sự chuyển biến rõ nét, đời sống tinh thần vật chất của nhân dân khởi sắc. Năm 2024 thu nhập bình quân đầu người ước đạt gần 52 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm xuống còn 1,41%.

Anh-tin-bai

Các đại biểu tham dự

         Tại hội nghị các thành viên trong đoàn đã đóng góp ý kiến cho Ban chỉ đạo xã tiếp tục điều chỉnh một số nội dung, số liệu cho đúng với quy định của Bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao; bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ minh chứng và phải có cam kết mốc thời gian hoàn thiện một số hạng mục.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh Hội nghị

        Trên cơ sở ý kiến đóng góp của các thành viên, kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hoa - Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Ban chỉ đạo xây dựng NTM nâng cao xã Tân Phú trong tổ chức thực hiện các tiêu chí. Tuy nhiên để đạt được Nông thôn mới nâng cao xã cần quyết tâm quyết liệt, bàn tiến chứ không bàn lùi huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc vận động nhân dân đoàn kết, đồng lòng chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao. Trước mắt xã cần phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn thiện quy hoạch Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu từ nay đến ngày 20/11/2024 các phòng, ban ngành thường xuyên bán sát, hỗ trợ cùng với địa phương để tích cực chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ minh chứng để trình Hội đồng huyện kiểm tra xét duyệt trước khi UBND tỉnh về thẩm định./.

Trọng Hùng

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH HUYỆN TÂN KỲ
 
image

Tin tức
  • Vẻ đẹp thiên nhiên của thác bồn Tân Hợp
1 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement