ĐĂNG NHẬP  
image banner
Triển khai kế hoạch phát triển vùng nguyên liệu mía trên địa bàn huyệnTân Kỳ

Ngày 18/7, UBND huyện Tân Kỳ tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phát triển vùng nguyên liệu mía trên địa bàn huyện, tháo gỡ khó khăn, bất cập trong quá trình chỉ đạo trồng, chăm sóc, thu hoạch mía niên vụ 2024 – 2025. Đồng chí Nguyễn Văn Thực - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị. Tham dự có đại diện các phòng, ngành, đơn vị liên quan cùng các đồng chí Chủ tịch UBND các xã vùng nguyên liệu mía.

Anh-tin-bai

Đ/c Nguyễn Văn Thực, PCT UBND huyện chủ trì Hội nghị

Năm 2023, diện tích mía đứng toàn huyện là 4.331,22 ha. Trong đó diện tích trồng mía có hợp đồng cung cấp nguyên liệu cho công ty Cổ phần mía đường Sông Con là 3.570,67 ha với sản lượng thu mua đạt 123.620,95 tấn. Diện tích dân trồng bán tự do và để ép mật là 760,55 ha chiếm 17,55%. Với mục tiêu đề ra là phát triển và ổn định diện tích mía theo nguồn quy hoạch, năm 2024 huyện Tân Kỳ có kế hoạch phát triển vùng nguyên liệu mía là trồng mới 1.697,68 ha.

Anh-tin-bai

Đại diện Lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện phát biểu ý kiến

Tại hội nghị, các đại biểu đã bổ sung nhiều ý kiến nhằm tháo gỡ khó khăn, bất cập trong quá trình chỉ đạo trồng, chăm sóc, thu hoạch mía.Đồng thời,đề xuất giải pháp để phát triển vùng nguyên liệu mía trên địa bàn huyện Tân Kỳ trong thời gian tới.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh Hội nghị

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thực - Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các địa phương, đơn vị chỉ đạo trồng, đầu tư thâm canh phát triển cây mía đảm bảo ổn định vùng nguyên liệu trên địa bàn huyện, bảo vệ an ninh vùng nguyên liệu, hỗ trợ người dân giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình thu hoạch. Đối với công ty Cổ phần mía đường Sông con, đồng chí đề nghị cần có các chính sách hỗ trợ trong công tác trồng mới và thu hoạch; Rà soát lại và ban hành kế hoạch thu mua mía theo lộ trình từng tháng; Tổ chức thu mua mía kịp thời cho người dân đối với diện tích mía trồng trong thời gian 12 tháng; Điều chỉnh giá mía phù hợp trong quá trình thu mua theo giá thị trường.

 
12345678910...
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH HUYỆN TÂN KỲ
 
image

Tin tức
  • Vẻ đẹp thiên nhiên của thác bồn Tân Hợp
1 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement