ĐĂNG NHẬP  
image banner
Xã Nghĩa Hoàn (Tân Kỳ) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân

Chiều ngày 12/11, tại khu dân cư xóm Xuân Sơn, xã Nghĩa Hoàn huyện Tân Kỳ đã tổ chức ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023. Tham dự có đồng chí Đặng Bá Hùng – UVBTV Huyện ủy – Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Hội Nông dân huyện. Về phía xã có các đồng chí lãnh đạo xã Nghĩa Hoàn và đại diện lãnh đạo Trạm y tế, trường học, bí thư, xóm trưởng, trưởng ban công tác mặt trận các xóm trên địa bàn và đông đảo bà con nhân xóm Xuân Sơn.

Anh-tin-bai

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

 Xóm Xuân Sơn có 225 hộ, 850 nhân khẩu, trong đó có 22 Đảng viên và 10 tổ liên gia. Trong những năm qua, cán bộ và nhân dân xóm đã phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển kinh tế. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên. thu nhập bình quân đầu người đạt 41 triệu đồng/người/năm, số hộ khá 25%, hộ giàu 20%, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 6%. Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 89%. Giáo dục từng bước có sự chuyển biến, nhận thức của nhân dân được nâng lên. Tỷ lệ con em đậu vào các trường đại học, cao đẳng, các trường chuyên nghiệp ngày càng cao. Công tác chăm sóc sức khoẻ luôn được đảm bảo. Bà con nhân dân luôn đoàn kết, yêu thương, đồng lòng thực hiện các phong trào thi đua, xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế, văn hoá xã hội, chính trị; Đảm bảo quốc phòng, an ninh với nhiều hình thức thiết thực.

Anh-tin-bai

Đồng chí Đặng Bá Hùng – UVBTV Huyện ủy – Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy trao tiền hồ trợ cho các

gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Vui mừng cùng bà con nhân dân xóm Xuân Sơn, đồng chí Đặng Bá Hùng – UVBTV Huyện ủy – Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy bày tỏ niềm vui mừng ấn tượng khi chứng kiến không khí phấn khởi của bà con khu dân cư xóm Xuân Sơn, đồng thời ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được của bà con trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn ban cán sự khu dân cư xóm Xuân Sơn tiếp tục lan toả tinh thần đoàn kết, các phong trào thi đua do cấp trên phát động; Xây dựng và nhân rộng các mô hình có hiệu quả như mô hình đường điện thắp sáng, mô hình camera giám sát an ninh, lan toả các gương điển hình trong việc xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Đồng chí cũng đề nghị cấp uỷ, chính quyền xã Nghĩa Hoàn đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, hỗ trợ giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn toàn xã.

Anh-tin-bai

Phần thi áo dài của Hội phụ nữ xóm Xuân Sơn

Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Đặng Bá Hùng – UVBTV Huyện ủy – Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy đã trao 5 suất quà của huyện cho các hộ nghèo của xóm Xuân Sơn. Đảng ủy, chính quyền, UBMTTQ xã Nghĩa Hoàn tặng quà cho cán bộ và nhân dân xóm Xuân Sơn; Trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trao giấy chứng nhận cho các gia đình văn hóa tiểu biểu trên địa bàn xóm.

Cũng nằm trong khuôn khổ ngày hội, các đại biểu đã được thưởng thức phần trình diễn thời trang áo dài của chị em phụ nữ xóm Xuân Sơn, đây là hoạt động ý nghĩa góp phần khẳng định và tôn vinh giá trị của tà áo dài trong đời sống xã hội hiện nay, khơi dậy niềm tự hào, nét đẹp của phụ nữ gắn với chiếc áo dài truyền thống.

Cũng trong buổi chiều, Xã Nghĩa Hoàn tổ chức phần hội nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên bà con nhân dân tiếp tục đoàn kết, đẩy mạnh phong trào thi đua toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá trên địa bàn trong thời gian tới./.

Bông Mai – Trọng Hùng

       Trung tâm VHTT&TT Tân Kỳ

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH HUYỆN TÂN KỲ
 
image

Tin tức
  • Vẻ đẹp thiên nhiên của thác bồn Tân Hợp
1 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement