Trường tiểu học Kỳ Sơn huyện Tân Kỳ tổ chức ngày hội STEM “ Khơi nguồn sáng tạo”
Chiều ngày 21/3/2024, trường
tiểu học Kỳ Sơn huyện Tân Kỳ, đã tổ chức chương trình ngày hội STEM “ Khơi nguồn
sáng tạo”. Tới dự có đồng chí Nguyễn Xuân Nam, Phó trưởng phòng Giáo dục đào tạo
huyện, đại diện Hội cha mẹ học sinh và toàn thể cán bộ giáo viên học sinh nhà
trường.
Thầy Trần Quốc Dũng, Hiệu trưởng khai mạc ngày hội
Ngày hội STEM của
trường Tiểu học Kỳ Sơn với chủ đề “ Khơi nguồn sáng tạo”. Tại đây có 53 sản phẩm
của các em học sinh 5 khối lớp trong toàn trường đăng ký tham gia, với 5 bài thuyết
trình của đại diện 5 khối. Thời gian qua, mỗi Khối đã chủ động phân công các lớp
xây dựng ý tưởng, thực hiện và hoàn thiện mỗi lớp ít nhất 2 sản phẩm dự thi. Tại
ngày hội mỗi Khối đã hoàn thiện một gian trưng bày, với ít nhất 10 sản phẩm. Các sản phẩm STEM do học sinh tự nghiên cứu hoàn thiện trên cơ sở vận dụng các kiến
thức tích hợp STEM với sự hướng dẫn, hỗ trợ của giáo viên các bộ môn Toán, Khoa học, Tin học, Công nghệ, Lịch sử- Địa lý,
Mỹ thuật...
Thầy Nguyễn Xuân Nam, Phó trưởng phòng giáo dục đào tạo huyện tham quan các gian trừng bày sản phẩm STEM.
Sản phẩm đủ, tốt, chất liệu
phù hợp, có tính thẩm mĩ, có tác dụng trong học tập và đời sống. Trong thời
gian 30 phút các khối lớp trưng bày xong gian sản phẩm và cử đại diện lên thuyết trình về chủ đề gian trưng
bày của mình. Với sự sáng tạo, tâm huyết, trách nhiệm của thầy cô giáo và các
em học sinh, các phụ huynh nên 5 khối đã đưa đến ngày hội gian trưng bày đủ số
lượng sản phẩm, hình thức đẹp, thẩm mỹ, sử dụng nguyên
liệu tái chế đã qua sử dụng, rẻ tiền,
thân thiện với môi trường. Sản phẩm có tính khả thi, có thể ứng dụng rộng rãi, có chất lượng tốt. Bài thuyết trình hay, rõ nội
dung các sản
phẩm có trong gian trưng bày và các
sản phẩm được tích
hợp từ các môn học.
Mô hình sản phẩm của khối lớp 4
Giáo dục STEM là
mô hình giáo dục dựa trên sự tiếp cận liên môn, giúp học sinh áp dụng các kiến
thức khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học vào giải quyết một số vấn đề thực
tiễn trong bối cảnh đổi mới. Đây là phương thức giáo dục nhằm trang bị cho học sinh
những kiến thức khoa học gắn liền với ứng dụng trong thực tiễn. Trong đó học
sinh được tổ chức tham gia học tập một cách tích cực, chủ động và biết vận dụng kiến thức vừa học để giải quyết vấn đề đặt ra, góp
phần hình thành phẩm chất, năng lực cho học sinh.
Lãnh đạo phòng GD&ĐT trao giải nhất cho khối lớp 4
Thông qua Ngày hội STEM tạo
cho các em học sinh một sân chơi giải trí lành
mạnh, đồng thời rèn luyện thêm một số kĩ năng trong giao tiếp,
ứng xử, thực hành cho học sinh; Góp phần thúc đẩy đổi mới nội
dung hình thức tổ chức, phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả học tập,
phát triển năng lực học sinh, nâng cao chất lượng dạy học tại các trường Tiểu học.
Từ đó góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ
thông năm 2018.
Tạo mối quan hệ gắn bó giữa giáo viên- học sinh- cha mẹ học
sinh trong các hoạt động ngoại khóa, giúp các em phát triển toàn diện.
Kết thúc ngày hội, Ban tổ
chức đã trao các giải gian trưng bày sản phẩm STEM cho các khối với kết quả: 2
giải khuyến khích cho khối lớp 1 và khối lớp 2; Giải ba cho khối lớp 3; Trao giải
nhì cho khối lớp 5 và giải nhất thuộc về khối lớp 4. Trao giải bài thuyết trình ấn tượng nhất cho khối lớp 2./.
Cẩm Tú
Trung tâm VHTT và TT Tân Kỳ