ĐĂNG NHẬP  
image banner
Tân Kỳ tổ chức " Phiên tòa giả định" xét xử vụ án phạm tội vi phạm quy định về an toàn giao thông

Chiều ngày 25/9/2024, tại trường Trung học phổ thông Tân Kỳ, Công an huyện Tân Kỳ đã phối hợp với các ngành liên quan và Trường Trung học phổ thông Tân Kỳ, tổ chức " Phiên tòa giả định" xét xử vụ án phạm tội vi phạm quy định về an toàn giao thông.

Tham dự có  đồng chí Nguyễn Văn Thực, Phó Chủ tịch Uỷ Ban nhân huyện, đại diện lãnh đạo Công an huyện; Chánh án Tòa án nhân dân; Viện kiểm sát nhân dân huyện; Đại diện lãnh đạo Huyện đoàn Tân Kỳ, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; Đại diện Chỉ huy các đội thuộc Công an huyện; Lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Công chức Tư pháp hộ tịch, Công chức Văn hóa xã hội, Trưởng Công an Thị trấn; Đại diện các Chi đoàn Công an huyện, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân huyện. Ban Giám hiệu các trường Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên huyện; Ban đại diện cha mẹ học sinh và toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Trung học phổ thông Tân Kỳ.

Anh-tin-bai

Chủ tọa phiên tòa

Tại đây, các đại biểu và các em học sinh đã được xem phiên tòa giả định do các thẩm phán, chủ tọa phiên tòa, đại diện viện kiểm sát nhân dân huyện và cán bộ Công an huyện, học sinh trường Trung học phổ thông Tân Kỳ thực hiện. Kịch bản của “ Phiên tòa giả định” do Công an huyện Tân Kỳ chủ trì xây dựng, dựa trên tình tiết vụ án có thật trên địa bàn huyện với nội dung xét xử công khai sơ thẩm vụ án hình sự về tội: “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, đối với bị cáo Lê Văn Long, học sinh lớp 12 điều khiển xe mô tô trong tình trạng có nồng độ cồn và chưa có giấy phép lái xe mô tô hạng A1 đã gây ra tai nạn với hậu quả nghiêm trọng và tội “giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, đối với bị cáo Lê Văn Thành, là bố của Lê Văn Long.

Anh-tin-bai

Các bị cáo giả định

Qua quá trình xét hỏi, tranh luận, luận tội, tuyên án tại phiên tòa, các thành viên Hội đồng xét xử đã giúp học sinh hiểu được các hành vi được coi là vi phạm quy định về an toàn giao thông. Phiên tòa đã phân tích nguyên nhân, hậu quả việc làm vi phạm pháp luật của các bị cáo, để đưa ra quyết định xử phạt nghiêm minh.

Phiên tòa giả định với các tình tiết chân thực, cụ thể đã giúp các em học sinh dễ tiếp thu, nắm bắt các nội dung, giúp các em hình thành các kỹ năng cơ bản trong cuộc sống, trang bị đầy đủ kiến thức nhằm xử lý, ứng phó với các tình huống nguy hiểm, các mối đe dọa từ các loại tội phạm và vi phạm pháp luật gây ra, nhất là vi phạm quy định về an toàn giao thông. Hoạt động tuyên truyền bằng hình thức “ Phiên tòa giả định” tại trường học được xem là một cách làm đổi mới trong công tác tuyên truyền pháp luật cho các em học sinh.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh phiên tòa

Để các em nhớ và nắm vững kiến thức pháp luật, tại phiên tòa giả định, Ban tổ chức còn đưa ra các câu hỏi liên quan đến các tình huống vi phạm quy định khi tham gia giao thông.

Thông qua hoạt động này nhằm góp phần tích cực, thiết thực vào công tác phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật trong nhà trường, giáo dục cho các em về hậu quả của các hành vi vi phạm pháp luật, nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật.

Dịp này, Huyện đoàn Tân Kỳ đã phối hợp với trường Trung học phổ thông Tân Kỳ trao thưởng cho 6 em học sinh có hành động đẹp, đó là hỗ trợ người dân qua lại an toàn trên đoạn đường bị ngập sâu tại khối 1 Thị Trấn Tân Kỳ trong đợt mưa lớn vừa qua./.

  

Cẩm Tú

Trung tâm VHTT và TT Tân Kỳ

 
12345678910...
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH HUYỆN TÂN KỲ
 
image

Tin tức
  • Vẻ đẹp thiên nhiên của thác bồn Tân Hợp
1 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement