Trường Tiểu học Hoàn
Long xã Nghĩa Hoàn vừa tổ chức ngày hội STEM, đây là phương pháp
học thông qua hình thức thực hành.. Tham dự có các đồng chí Đại diện lãnh đạo và
chuyên viên Phòng Giáo dục đào tao huyện Tân Kỳ, các đồng chí trong BCH đoàn xã
Nghĩa Hoàn.
Đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục đào tạo, Trường Tiểu học Hoàn Long đã trao giải nhất, nhì cho các nhóm xuất sắc trong việc thực hiện mô hình
Tại ngày hội, 703 em học sinh, thầy cô giáo và các bậc
phụ huynh đã tham gia các hoạt động văn nghệ sôi nổi, trải nghiệm, khám phá thú vị, lý thú rất đa dạng về nội
dung, phù hợp với từng lứa tuổi của các em. Các nội dung trải nghiệm được bố
trí tại sân trường đảm bảo 100% các em học sinh được tham gia.
Các em được trải nghiệm và tạo ra mô hình “Trường học hạnh phúc”
Đặc biệt, phần thi chế tạo, làm một
số sản phẩm đơn giản đều do chính tay các em học sinh làm dưới
sự hướng dẫn của thầy cô, khuyến khích sáng tạo các ý tưởng mới. Trong đó,
nhóm 1 các em đã cùng nhau nghiên cứu, trải
nghiệm và tạo ra mô hình “Trường học hạnh phúc”; Nhóm 2 thực hiện mô hình
“Bệnh viện thân thiện”, nhóm 3 lắp ráp thành mô hình “Khu dân cư văn
mình”. Các nguyên liệu chính để xây dựng các mô hình
cơ bản là phế liệu đã qua sử dụng như bìa cát tông, vỏ hộp sữa, ống bia và xốp…
Mỗi nhóm đã lựa chọn các hoạt động STEM với nội dung
và hình thức đa dạng và phong phú. Đây cũng là bài học trong việc tái chế các
vật bỏ đi biến thành trò chơi và đảm bảo
các tiêu chí: Sáng tạo, vui tươi, an toàn, tiết kiệm.
Giáo viên nhà trường hướng dẫn các em học sinh tham gia sáng tạo mô hình
Đặc biệt là đại diện các nhóm đã trình bày về ý tưởng, cách thức thực hiện cũng như khả
năng ứng dụng trước Ban giám khảo là thầy cô trong trường, đại diện Phòng Giáo
dục bằng cả Tiếng Việt và Tiếng Anh.
Các em tham gia trải nghiệm thực tế
Kết
thúc ngày hội, Đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục đào tạo, Trường Tiểu học Hoàn
Long đã trao giải nhất, nhì cho các nhóm xuất sắc trong việc thực hiện mô hình;
Trao giải cho các em thuyết trình xuất sắc trong ngày hội.
Ngày hội STEM là phương thức giáo dục
thông qua thực hành, ứng dụng, nhằm kích thích tình yêu khám phá khoa học, khơi
dậy đam mê, giúp học sinh hiểu biết nhiều hơn về các khái niệm lý thuyết trong
sách vở. Đồng thời, tạo ra sân chơi bổ ích "Học mà chơi - Chơi mà
học" để các em học sinh có cơ hội được trải nghiệm từ đó phát huy sự sáng
tạo trong mỗi học sinh./.
Hữu Tân
Hiệu trưởng Trường MN Hoàn Long