ĐĂNG NHẬP  
image banner
Tân Kỳ bị thiệt hại do mưa lớn gây ra

Từ ngày 18/9 đến ngày 21/9/2024 do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên địa bàn huyện Tân Kỳ đã xảy ra mưa to và có nơi rất to, tổng lượng mưa tại trạm đo mưa của Công ty Trách nhiệm hữu hạn thủy lợi Tân Kỳ là 550 mm. Tính đến 11h ngày 21/9, tại địa bàn có 19 điểm ngập sâu, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, có 8 điểm sạt lở và có nguy cơ sạt lở. Có 116 nhà bị ngập, trong đó có 6 nhà di dời khẩn cấp, gần 120 ha lúa, hoa màu, cây trồng hàng năm bị ngập, hơn 44 ha ao cá bị nước tràn, đường giao thông bị sạt lở hư hỏng gần 4.595m. Tổng thiệt hại ước tính là 6 tỷ 790 triệu đồng.

Anh-tin-bai

Đoàn kiểm tra một số nơi ngập úng ở nhà dân

 Những ngày qua, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện và các thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện Tân Kỳ đã đi kiểm tra và chỉ đạo các địa phương ứng phó mưa lớn.

Anh-tin-bai

BCĐ các xã, thị trấn cắm biển báo những nơi nước ngập sâu

Với thời tiết diễn biến phức tạp, nhất là Sông Con do nước từ thượng nguồn đổ về nên đang dâng cao, các đồng chí lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu các phòng, ban ngành cấp huyện; cấp ủy chính quyền 22 xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trực 24/24 giờ để chủ động các biện pháp ứng phó.

Anh-tin-bai

Lực lượng chúc chốt chặn, hỗ trợ người dân quan tràn

Tiếp tục rà soát các khu dân cư ven sông, suối, hồ đập, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn. Tại các điểm ngập sâu, cắm biển cảnh báo, phân công lực lượng trực ngăn không cho người dân qua lại, 1 số điểm qua lại buộc người dân mặc áo phao và có lực lượng hỗ trợ dẫn qua, nghiêm cấm người dân bắt cá, vớt củi trên sông suối./.

                                                                                 Cẩm Tú- Bông Mai

Trung tâm VHTT –TT Tân Kỳ

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH HUYỆN TÂN KỲ
 
image

Tin tức
  • Vẻ đẹp thiên nhiên của thác bồn Tân Hợp
1 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement