Sáng 08/5, trường Tiểu học Kỳ Tân (huyện
Tân Kỳ) đã tổ chức ngày hội STEM,. Tham dự có Ban giám hiệu, cán bộ giáo viên
và học sinh nhà trường.
Hiệu trưởng trường TH Kỳ Tân phát biểu tại ngày hội
Tại
ngày hội, mỗi nhóm học sinh đã lựa chọn các hoạt động STEM của cá nhân và của
tập thể 5 khối lớp với nội dung và hình thức đa dạng, phong phú. Các em đã
trình bày về ý tưởng,
cách thức thực hiện cũng như khả năng ứng dụng sản phẩm. Dưới sự hướng dẫn, khuyến khích của thầy cô, các em đã tự tay
chế tạo ra các mô hình như “Biển báo giao thông”, “Lớp học hạnh phúc”, “Nhà văn
hoá xóm bản”, “Trường học thân thiện”, “Mô hình cồng chiêng”. Các
nguyên liệu chính để xây dựng các mô hình cơ bản là phế liệu đã qua sử dụng như
bìa cát tông, vỏ hộp sữa, ống bia và xốp, bảo
đảm các tiêu chí: Sáng tạo, vui tươi, an toàn, tiết kiệm.
Học sinh thuyết trình về sản phẩm
Phát
biểu tại chương trình, thầy Đinh Văn Tân – Hiệu trưởng trường Tiểu học Kỳ Tân
nhấn mạnh việc tổ chức ngày hội STEM nhằm tạo ra sân
chơi bổ ích "Học mà chơi - Chơi mà học" để các em học sinh có cơ hội
được trải nghiệm, phát huy sự sáng tạo trong mỗi học sinh.
Các em học sinh tham quan sản phẩm trưng bày
Từ đó, đánh
giá, hỗ trợ, tăng cường giáo dục khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán, tin học,
tạo hứng thú, khơi gợi niềm say mê học tập, giúp các em học sinh khám phá tiềm
năng của bản thân, phát huy tính tích cực, sáng tạo và vận dụng vào giải quyết
vấn đề trong bối cảnh cụ thể của thực tiễn cuộc sống nhằm nâng cao hiệu quả
thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học.
Ngày
hội STEM là phương thức giáo dục thông qua thực hành, ứng dụng, giúp học sinh
đổi mới phương pháp học tập, phát huy đam mê, nghiên cứu, tìm tòi, áp dụng kiến
thức học tập để tạo ra các sản phẩm, ứng dụng vào cuộc sống, phát triển năng
lực tự học. Qua đó, thể hiện được kĩ năng, phát triển về phẩm chất, năng lực
của học sinh. Thông qua chương trình cũng nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý
và giáo viên về ý nghĩa của giáo dục STEM, thống nhất nội dung, phương pháp,
hình thức tổ chức hoạt động giáo dục STEM cho giáo viên./.
Thanh
Nhàn – Trọng Hùng
Trung tâm VHTT&TT Tân Kỳ