20/03/2023
Hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến và các hoạt động chuyển đổi số trong Tháng thanh niên năm 2023
Sôi nổi nhiều hoạt động trong Tháng thanh niên năm 2023; Hưởng ứng phong trào tuổi trẻ chung tay cải cách hành chính, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở đã có nhiều hoạt động, giải pháp cụ thể, góp phần nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính tại địa phương. Trong đó tiêu biểu là việc triển khai và duy trì có hiệu quả mô hình “Thanh niên xung kích tham gia cải cách hành chính”. Ngày 18/3/2023, các cơ sở Đoàn trên toàn huyện đã ra quân thực hiện 38 hoạt động, phần việc hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến và các hoạt động chuyển đổi số.
Các tổ chức đoàn cơ sở hỗ trợ người dân nhiệt tình trong cài đặt các ứng dụng chuyển đổi số
37 đội hình với gần 800 thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Các đội hình đã triển khai hướng dẫn người dân truy cập Cổng dịch vụ công của tỉnh để tiếp cận, tìm hiểu thông tin về các dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn, hỗ trợ tạo tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia và cách thức sử dụng tài khoản để thực hiện các dịch vụ công; hướng dẫn,
Lực lượng đoàn thanh niên tiếp tục thực hiện Đề án 06
hỗ trợ người dân thực hiện quy trình các bước nộp hồ sơ thủ tục hành chính, thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trên Cổng dịch vụ công của tỉnh khi người dân thực hiện thủ tục hành chính; tiếp tục hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng định danh điện tử VneID. Các hoạt động được triển khai ngay tại bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã và các địa điểm công cộng, tập trung đông người; hỗ trợ trực tiếp cho hơn 600 người dân trên địa bàn huyện.
Hỗ trợ người dân trên hệ thống
Các cơ sở đoàn tích cực trong việc hồ trợ người dân dùng các ứng dụng
Thực tế mô hình Đội tình nguyện hướng dẫn thủ tục hành chính đã và đang khẳng định tính hiệu quả thiết thực, không chỉ giúp người dân làm thủ tục hành chính một cách dễ dàng, nhanh chóng mà còn tạo dựng hình ảnh người cán bộ, công chức trẻ nhiệt tình, thân thiện, chu đáo và trách nhiệm trong lòng nhân dân. Đây là mô hình không mới nhưng góp phần cùng địa phương rất lớn trong việc giúp người dân giảm tại việc đi lại, tránh phiền hà cho người dân khi đến liên hệ làm việc tại các cơ quan hành chính.
Đặng Quý – Huyện đoàn Tân Kỳ