ĐĂNG NHẬP  
image banner
Đồng chí Thái Thanh Quý, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng các đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri xã Kỳ Tân sau kỳ họp thứ 7 của Quốc hội và kỳ họp thứ 21 của HĐND tỉnh.

        Sáng nay ngày 19/7, tại huyện Tân Kỳ, đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng các đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ sau kỳ họp thứ 7 của Quốc hội và kỳ họp thứ 21 của HĐND tỉnh. Cùng tham dự buổi tiếp xúc có các đại biểu Quốc hội gồm ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT. Đại biểu HĐND tỉnh, ông Vi Văn Sơn, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh. Đại biểu HĐND tỉnh có bà bà Lê Thị Thêu –Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy,  Phó chủ tịch HĐND huyện Tân Kỳ. Về phía huyện Tân Kỳ có đồng chí Bùi Thanh Bảo – UVBCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Phan Sỹ Cường – Phó bí thư thường trực Huyện ủy, đồng chí Phan Văn Giáp – Phó bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện, cùng đại diện lãnh đạo UBMTTQ huyện, lãnh đạo các phòng ban ngành, đơn vị cấp huyện liên quan cùng thường trực Đảng ủy – HĐND –UBND –UBMTTQ và các tổ chức chính trị xã hội xã Kỳ Tân và đông đảo cử tri trên địa bàn.

Anh-tin-bai

Đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trả lời các ý kiến mà cử tri quan tâm

          Tại hội nghị, đại diện ĐBQH tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và Kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh. Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, chủ động, khẩn trương và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 7 của đại biểu Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Tại kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh tham gia tích cực, đầy đủ, trách nhiệm các phiên họp theo chương trình; tích cực nghiên cứu, tham gia nhiều ý kiến có chất lượng tại các phiên thảo luận.

          Trong đó, đã có nhiều ý kiến tham gia có chất lượng vào báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024 của Chính phủ và các dự án Luật quan trọng, có tác động lớn đến kinh tế - xã hội, được cử tri và Nhân dân quan tâm. Đặc biệt, tại kỳ họp, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết số 137 về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An. Còn tại kỳ họp lần thứ 21 – kỳ họp thường lệ giữa năm, HĐND tỉnh đã thông qua 26 Nghị quyết. 

Anh-tin-bai

Các đồng chí chủ trì Hôi nghị

           Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị tới Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan chức năng ở Trung ương và địa phương xem xét, giải quyết một số vấn đề đang được người dân xã Kỳ Tân quan tâm liên quan đến các lĩnh vực: giao thông, tài nguyên, môi trường, xây dựng, y tế, văn hóa, giáo dục, các chính sách hỗ trợ cho người nghèo, người có công…đó là vấn đề nhà nước cần có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho nhân dân khi quy hoạch mở rộng đường Hồ Chí Minh đi qua địa bàn xã đã phê duyệt trong thời gian quá dài mà không thực hiện phát sinh nhiều bất cập, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân; công tác giải phóng và thu hồi đất thuộc hành lang đường Hồ Chí Minh đi qua địa bàn xã. Quá trình quản lý này kéo dài, nhiều lần điều chỉnh đã phát sinh nhiều bất cập, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

Anh-tin-bai

Các đại biểu tham gia Hội nghị

            Cử tri cũng đề nghị cần có chính sách riêng, đặc thù cho các địa phương ở vùng trung du, miền núi, thậm chí cần phân cấp cho UBND cấp huyện, cấp xã được phép giải quyết trong phạm vi quản lý phù hợp để tháo gỡ khó khăn trong công tác quản lý đất đai, tài nguyên đất để phục vụ san lấp mặt bằng khi xây dựng các dự án, tháo gỡ cho người dân khi có nhu cầu đất san lấp nền nhà, cải tạo vườn hộ…Một số tuyến đường thuộc phạm vi quản lý của huyện đi qua địa bàn xã Kỳ Tân hiện đã xuống cấp, hư hỏng, đề nghị các cấp quan tâm, đầu tư nâng cấp. Ngoài ra, cử tri còn phản ánh tình trạng chợ được đầu tư nhưng không phát huy hiệu quả; chính sách cho cán bộ có nhiều năm hoạt động ở cơ sở…

Anh-tin-bai

Đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh thăm hỏi, động viên sức khỏe các gia đình thương binh liệt sỹ

        Tại buổi tiếp xúc, đại diện các Sở, ngành liên quan và huyện Tân Kỳ đã giải trình, trả lời những nội dung cử tri quan tâm. 

         Tại đây lãnh đạo xã đồng chí Trịnh Huy Toàn – Chủ tịch UBND xã Kỳ Tân và đồng chí Phan Văn Giáp – Phó bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ cũng đã trả lời với cử tri những vấn đề thuộc thẩm quyền.

Anh-tin-bai

Đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh thăm hỏi, động viên sức khỏe các gia đình thương binh liệt sỹ

        Thay mặt các đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đã thông tin nhanh về tỉnh hình của đất nước và tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2024. Với xã Kỳ Tân, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng khi trong 6 tháng đầu năm cấp ủy, chính quyền, Nhân dân đang phấn đấu thực hiện các tiêu chí, phấn đấu cuối năm 2024 đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao. Về các phản ánh, kiến nghị của cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đã trực tiếp trả lời một số nội dung thuộc thẩm quyền. Một số nội dung khác, Người đứng đầu Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan có trách nhiệm tiếp thu, tổng hợp và phản ánh các cơ quan, đơn vị liên quan để trả lời thấu đáo tới các cử tri. 

       Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cùng các đồng chí đi trong Đoàn đã trực tiếp đến thăm, tặng quà, động viên gia đình ông  Hoàng Văn Bảy là thương binh ¼  ở xóm Tân Tiến, xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ. Đây là gia đình chính sách tiêu biểu của xã Kỳ Tân.

Phương Thảo – Trọng Hùng

Trung tâm VHTT –TT Tân Kỳ

 
12345678910...
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH HUYỆN TÂN KỲ
 
image

Tin tức
  • Vẻ đẹp thiên nhiên của thác bồn Tân Hợp
1 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement